Giới Thiệu Nhóm 2 Apple

Ảnh của tôi
Nhóm học tập chương trình dạy học dự án Intel ĐHSP TP.HCM gồm tất cả 4 thành viên: Lê Bảo Hoàng Lưu Hồng Hoàng Anh Lê Quang Châu Nguyễn Minh Bão Blog được xây dựng với mục đích giao lưu trao đổi học hỏi giữa các nhóm với nhau trong khóa học Intel 2012 và làm tài tiệu cho việc nghiên cứu giảng dạy sau này!

18 tháng 5, 2012

BẢNG ĐÁNH GIÁ TỰ ĐỊNH HƯỚNG VÀ SIÊU NHẬN THỨC



BẢNG TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN

Nhóm 2 Apple

Nội dung đánhgiá
Điểm
Học sinh tự cho                               điểm
Nhóm cho điểm
1)    Thamgiacácbuổihọpnhóm
15


Đầyđủ
15


Thườngxuyên
10


Một vàibuổi
5


Khôngbuổinào
0


2)    Thamgiađónggóp ý kiến
15


Tíchcực
15


Thườngxuyên
10


Thỉnhthoảng
5


Khôngbaogiờ
0


3)    Hoàn thành phần công việc của nhóm giao đúng thời hạn
20


Luônluôn
20


Thườngxuyên
15


Thỉnhthoảng
10


Khôngbaogiờ
0


4)    Hoàn thành công việc của nhóm giao có chất lượng
20


Luônluôn
20


Thườngxuyên
15


Thỉnhthoảng
10


Khôngbaogiờ
0


5)    Có ý tưởng mới, hay, sáng tạo đóng góp cho nhóm
15


Luônluôn
15


Thườngxuyên
10


Thỉnhthoảng
5


Khôngbaogiờ
0


6)    Vaitròcủabạntrongnhóm
15


Nhómtrưởng
15


Thưkí
10


Thànhviên
5




Tổngđiểm:100 

Tiêuchuẩnđánhgiá:
ü  Từ80-100 điểm: Loạitốt
ü  Từ 60-79 điểm:Loạikhá
ü  Từ 40-59 điểm:Loạitrungbình
ü  Dưới 39 điểm: Loạiyếu



Đánhgiácủahọcsinh:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Đánhgiácủagiáoviên:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................




BẢNG ĐÁNH GIÁ SIÊU NHẬN THỨC

Tất cả các bản tiêu chí đánh giá  có 4 cấp độ về chất lượng hoặc mức độ đạt được và được sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.
Bảng tiêu chí đánh giá cộng tác

4
3
2
1
Đóng góp cho nhóm
Tôi đóng góp một cách đều đặn và tích cực cho thảo luận nhóm 

Tôi chấp nhận và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ tôi nhận. 

Tôi giúp nhóm mình thiết lập các mục tiêu 

Tôi trực tiếp giúp đỡ nhóm trong việc đạt mục tiêu
Tôi có đóng góp cho thảo luận nhóm 

Tôi hoàn thành công việc được giao  

Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho cả nhóm. 

Tôi có đóng góp trong việc đạt được mục tiêu
Tôi có đóng góp nhưng không đều đặn cho nhóm  

Tôi hoàn thành các nhiệm vụ được giao với sự nhắc nhở  

Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho nhóm nhưng không thường xuyên 

Tôi gặp rắc rối trong việc đạt mục tiêu
Tôi không tham dự 

Tôi không hoàn thành nhiệm vụ được giao 

Tôi có tham gia vào quá trình thiết lập mục tiêu của nhóm 

Tôi làm cả nhóm bị chậm khi đạt mục tiêu
Cộng tác với nhóm
Tôi chia sẻ nhiều ý kiến và đóng góp những thông tin có liên quan   

Tôi động viên các thành viên chia sẻ các ý kiến  

Tôi cân đối giữa lắng nghe và chia sẻ  

Tôi quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác
Tôi chia sẻ các ý kiến khi được khuyến khích.  

Tôi cho phép tất cả các thành viên chia sẻ  

Tôi lắng nghe ý kiến của các thành viên khác  

Tôi tỏ ra tế nhị với tình cảm và ý kiến của thành viên khác
Thỉnh thoảng tôi chia sẻ ý kiến khi được khuyến khích  

Tôi cho phép hầu hết các thành viên trong nhóm chia sẻ  

Thỉnh thoảng tôi có lắng nghe ý kiến của các thành viên khác  

Thỉnh thoảng tôi có quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác
Tôi không chia sẻ ý kiến của mình   

Tôi không đóng góp gì vào thảo luận nhóm  

Tôi ngắt lời khi các thành viên khác đang nói  

Tôi không lắng nghe ý kiến thành viên khác  

Tôi không quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác



Bảng tiêu chí đánh giá  tư duy độc lập
4
3
2
1
Tôi có thể nói được đâu là những phần quan trọng của thông tin mà tôi đang học  

Tôi sử dụng được kiến thức của bản thân để suy l uận và rút ra kết luận về các thông tin và kiểm tra xem mình có đúng không. 

Tôi làm bất cứ việc gì tôi cần phải làm để học thêm về các ý tưởng và nội dung còn mới đối với tôi.  

Tôi có thể giải thích một cách rõ ràng và cặn kẽ bằng nói hoặc viết quan điểm của mình và có lý lẽ hợp lý.
Tôi thường có thể nói được những thông tin quan trọng nhất.  

Tôi sử dụng những gì tôi biết để rút ra kết luận và suy luận về thông tin và tôi thường kiểm tra xem mình có đúng không. 

Tôi cố gắng học thêm các ý tưởng và khái niệm mới.  

Tôi có thể giải thích quan điểm của mình bằng lý lẽ hợp lý.
Thỉnh thoảng tôi nhầm lẫn những thông tin quan trọng với những chi tiết không quan trọng.  

Nếu được giúp đỡ, tôi suy  luận được về thông tin nhưng thỉnh thoảng tôi không có lập luận hợp lý để suy luận.  

Nếu có ai nhắc nhở, tôi học thêm được các ý tưởng và các khái niệm mới.  

Tôi thường có thể giải thích quan điểm của mình nhưng thường không có lý lẽ hợp lý. 
Tôi thường không thể nói được sự khác nhau giữa thông tin quan trọng và không quan trọng.  

Tôi gặp khó khăn trong suy  luận. 

Tôi thường hài lòng với những gì tôi đã biết và không có nhu cầu tìm hiểu thêm. 

Tôi không thể giải thích quan điểm của mình



Hướng dẫn cho điểm
Mô tả: http://educate.intel.com/sites/nav/pix/spacer.gif

4
3
2
1
  Các phương trình chủ yếu và các đáp số bài tóan ___ x 8 =___
Các phương trình cho biết mức độ hiểu rất sâu sắc và cách tổ chức.

 
Các phương trình cho biết mức độ hiểu tốt và cách tổ chức. 
Các phương trình cho biết có hiểu bài và cách tổ chức. 
Số lượng các phương trình chỉ có giới hạn hay không tồn tại.
  Biểu đồ Excel biểu diễn phép tính ____ x 5 = _____ 
Biểu đồ logic, có đủ chi tiết cần thiết. Giải pháp trực quan và có chứng cứ rõ ràng. 
Biểu đồ hợp lý. Các phần đều được thể hiện, giải pháp có chứng cứ. 

Biểu đồ còn hạn chế và giải pháp trực quan còn chưa hoàn thiện. 
Biểu đồ chưa hoàn thiện hoặc còn thiếu.
  
  Nhận xét và hiểu vấn đề sâu sắc  _____ x 2 = _____ 
Nhận xét có hiệu quả cao, và thông điệp có tác dụng nâng cao giải pháp. 
Nhận xét hợp lý, thông điệp bổ sung cho giải pháp. 
Nhận xét cần phải đầu tư thêm nhưng thông điệp có liên quan đến giải pháp.
Nhận xét chưa hoàn thiện, và thông điệp không bổ sung cho giải pháp.


Bảng dưới đây có hình thức của bản kiểm mục nhưng có thêm phần mức điểm để phân hạng các kết quả mong đợi.
5
4
3
2
1
Vượt mức yêu cầu: Các yêu cầu đặt ra đã đạt được, có phần mở rộng xa hơn phạm vi yêu cầu của dự án
Thoả mãn tất cả các yêu cầu, có cả một số phần hoặc chi tiết mở rộng nhấn mạnh thêm dự án.
Thoả mãn tất cá các yêu cầu.
Gần thoả mãn các yêu cầu nhưng có một số phần nhỏ hoặc một số chi tiết còn thiếu.
Không đạt được các yêu cầu, không có một số phần quan trọng

Các yêu cầu
Mức độ
Điểm
Tài liệu nghiên cứu và bài trình bày đã cung cấp được một cái nhìn khái quát về chiến lược di truyền trong nông nghiệp.
X2
Tài liệu nghiên cứu và bài trình bày đã cung cấp được một cuộc điều tra có cơ sở về các khía cạnh xã hội, đạo đức và tài chính xung quanh lợi ích và những ẩn họa của Chiến lược di truyền nông nghiệp, đặc biệt liên quan đến những mối quan ngại của Ixtapa
X5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét